Giới thiệu
   Mục tiêu giáo dục
Mục tiêu giáo dục trẻ từ 4-5 tuổi - 09:42:06 AM | 24/04/2013
Bài viết được đăng bởi:

A. PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT

- Khỏe mạnh, cân nặng, chiều cao phát triển bình thường theo lứa tuổi.

- Giữ được thăng bằng khi đi trên ghế thể dục,

- Kiểm soát được vận động khi thay đổi hướng chạy theo vật chuẩn.

- Phối hợp tốt vận động tay –mắt trong tung/đập/ném – bắt bóng; cắt giấy theo đường thẳng, tự cài cúc, buộc dây giày.

- Nhanh nhẹn, khéo léo trong chạy nhanh, bò theo đường dích dắc.

- Biết tên một số món ăn và ích lợi của ăn uống đủ chất.

- Thực hiện được một số việc tự phục vụ trong sinh hoạt khi được nhắc nhở.

- Biết tránh một số vật dụng gây nguy hiểm, nơi không an toàn.

B. PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC

-Thích tìm hiểu khám phá đồ vật xung quanh và hay đặt câu hỏi: tại sao? Để làm gì?...

- Nhận  biết được một số đặc điểm giống nhau và khác nhau của bản thân với người gần gũi.

- Phân loại được các đối tượng theo 1-2 dấu hiệu cho trước.

- Nhận ra mối liên hệ đơn giản giữa sự vật, hiện tượng quen thuộc.

- Nhận biết được phía phải, phía trái của bản thân.

- Nhận biết các buổi sáng –trưa – chiều tối.

- Đếm được trong phạm vi 10

- Có biểu tượng về số trong phạm vi 5.

- So sánh và sử dụng được các từ: bằng nhau, to hơn – nhỏ hơn, cao hơn – thấp hơn, rộng hơn – hẹp hơn, nhiều hơn – ít hơn…

- Nhận biết được sự giống và khác nhau giữa các hình tròn, hình vuông, hình tam giác, hình chữ nhật qua một vài dấu hiệu nổi bật.

- Nhận biết một số công cụ, sản phẩm, ý nghĩa của một số nghề phổ biến và gần gũi.

- Nói được địa chỉ, số điện thoại của gia đình.

- Biết tên của một vài danh lam thắng cảnh của quê hương, đất nước.

C. PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ

- Diễn đạt được mong muốn, nhu cầu bằng câu đơn, câu ghép.

- Đọc thơ, kể lại truyện diễn cảm.

- Kể lại được sự việc theo trình tự.

- Chú ý lắng nghe người khác nói.

D. PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ KĨ NĂNG XÃ HỘI

- Chơi thân thiện với bạn.

- Thể hiện sự quan tâm đến người khác bằng lời nói, cử chỉ, hành động…

- Thực hiện công việc được giao đến cùng.

- Thực hiện một số quy định trong gia đình, trường, lớp mầm non, nơi công cộng.

- Giữ gìn, bảo vệ môi trường: bỏ rác đúng nơi qui định, chăm sóc con vật, cây cảnh; giữ gìn đồ dùng, đồ chơi.

E. PHÁT TRIỂN THẨM MĨ

- Trẻ bộc lộ cảm xúc phù hợp trước vẻ đẹp của các sự vật, hiện tượng xung quanh và các tác phẩm nghệ thuật.

- Thích nghe nhạc, nghe hát; chú ý lắng nghe, nhận ra giai điệu quen thuộc; hát đúng , hát diễn cảm bài  hát mà trẻ yêu thích.

- Phân biệt âm sắc của một số dụng cụ âm nhạc quen thuộc và biết sử dụng để đệm theo nhịp bài hát,  bản nhạc.

- Vận động phù hợp với nhịp điệu bài hát, bản nhạc (vỗ tay, giậm chân, nhún nhảy, múa…).

- Biết sử dụng các dụng cụ, vật liệu, phối hợp màu sắc, hình dạng, đường nét để tạo ra sản phẩm có nội dung và bố cục đơn giản.

- Biết thể hiện xen kẽ màu, hình trong trang trí đơn giản.

- Biết nhận xét và giữ gìn sản phẩm của mình, của bạn.

  Theo dòng sự kiện
  Các bài viết mới hơn
    Mục tiêu phát triển của trẻ 36 tháng tuổi   - 24/04/2013
    Mục tiêu giáo dục trẻ từ 3 – 4 tuổi   - 24/04/2013
  Các bài viết cũ hơn
    Mục tiêu giáo dục trẻ từ 5 – 6 tuổi   - 24/04/2013