MỤC TIÊU
|
NỘI DUNG
|
HOẠT ĐỘNG
|
I. PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
|
1. Phát triển vận động
|
- Mục tiêu 1:Trẻ thực hiện được theo cô một số động tác bài tập phát triển các nhóm cơ và hô hấp.
|
Các kỹ năng vận động cơ bản, phát triển các tố chất vận động .
|
- Trẻ tập các động tác bài: “Thổi bóng” (Mỗi động tác tập 2 lần)
+ ĐT1: Thổi bóng (Trẻ hít vào thở ra thật sâu)
+ ĐT2: Đưa bóng lên cao (Đưa 2 tay lên cao)
+ ĐT3: Cầm bóng lên (Cuối người về trước)
+ ĐT4: Nhặt bóng (Ngồi xuống đứng lên)
|
Mục tiêu 3: Trẻ biết phối hợp tay, chân, cơ thể khi thực hiện vận động bò, trườn tới đích, bò chui.
|
- Bò, trườn tới đích
- Bò chui ( dưới dây/ gậy kê cao/ cổng)
|
- Trườn tới đích
- Bò tới đích
|
- Mục tiêu 5: Trẻ biết phối hợp tay, chân, cơ thể khi thực hiện vận động bò, trườn.
|
- Bò chui qua cổng
|
-Bò chui qua cổng.
|
Mục tiêu 6: Trẻ biết phối hợp tay, chân, cơ thể khi thực hiện vận động đứng ném bóng, đứng tung bóng, đá bóng
|
- Đứng ném bóng
- Đứng tung bóng
- Đá bóng
|
- Đứng ném bóng
- Đứng tung bóng
- Đá bóng
|
Mục tiêu 8: Trẻ biết phối hợp cử động của ngón tay để cầm, bóp, gõ đóng đồ vật, xếp chồng 4 – 5 khối
|
- Cầm, bóp, gõ, đóng đồ vật
- Xếp chồng 4 – 5 khối
|
- Xếp xe ô tô, hàng rào.
- Kéo xe
- Xếp đường đi
- Bóp các loại quả bằng nhựa mềm
- Bóp các con vật bằng nhựa mềm
- Chơi nhặt lá, gắp cua
- Xếp hồ cá
- Xếp nhà, …
- Xếp đường đi lên thuyền, đi vào sân bay
- Xếp hàng rào vườn rau, quả
- Xếp đường đi cho các con vật
- Xếp chuồng gà; - Xếp quả
|
Mục tiêu 9: Trẻ thể hiện sức mạnh của cơ bắp khi thực hiện vận động ném
|
- Đứng ném bóng
|
- Đứng ném bóng
|
Mục tiêu 13: Trẻ biết rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh
|
- Rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh
|
- Tập 1 số thói quen sinh: Rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh
|
- Mục tiêu 14: Trẻ biết phối hợp cử động của ngón tay để lồng 3- 4 hộp
|
- Lồng hộp vuông, tròn..
|
-Lồng hộp tròn, vuông
|
- Mục tiêu 15: Trẻ biết phối hợp cử động của ngón tay để xếp chồng 4-5 khối trụ
|
- Xếp chồng 4-5 khối
|
- Xếp nhà, xếp đường đi
|
2. Dinh dưỡng-sức khoẻ
|
Mục tiêu 20: Trẻ biết gọi người lớn khi bị ướt, bị bẩn
|
Gọi người lớn khi bị ướt, bị ẩm
|
Gọi người lớn khi bị ướt ẩm
|
|
|
|
Mục tiêu 26:Trẻnhận biết một số vật dụng nguy hiểm, những nơi nguy hiểm không được phép sờ vào hoặc đến gần
|
- Một số vật dụng nguy hiểm không được sờ vào
|
-Trò chuyện một số vật dụng nguy hiểm: Ổ điện, bàn là nóng, vật nhọn
- Trò chuyện về những nơi nguy hiểm không được đến gần: Cầu thang, lan can
|
II. LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
|
1. Khám phá thế giới xung quanh bằng các giác quan
|
Mục tiêu 30: Trẻ biết sờ, nắn, nhìn, gõ và nghe được âm thanh của một số đồ dùng trong gia đình.
|
- Sờ, nắn, nhìn, gõ và nghe được âm thanh của một số đồ dùng trong gia đình.
|
- Chơi trò chơi: “Chiếc túi kì diệu”.
- Chơi “Cái gì biến mất
|
2. Thể hiện sự hiểu biết về các sự vật, hiện tượng gần gũi
|
- Mục tiêu 34: Trẻ nhận biết được một số đồ dùng, đồ chơi quen thuộc
|
- Tên, đặc điểm nổi bật của đồ dùng đồ chơi quen thuộc
|
- Trò chuyện về đồ dùng gia đình
- Quan sát các đồ chơi trong sân trường: Xích đu, cầu tuột, bập bênh, đu quay, quan sát các kiểu nhà.
- Nhặt lá làm đồ chơi
- Trẻ tập mang dép đúng chân
- Trẻ tập đội mũ
- Trẻ nhận biết cái yếm, công dụng của cái yếm.
|
Mục tiêu 35: Trẻ biết phát âm các âm khác nhau
|
- Phát âm các âm khác nhau
|
-Đọc thơ
+ Yêu mẹ; + Cô và mẹ; + Bà và cháu; + Xe chữa cháy;
+ Ô tô con; + Đi nắng; + Bé đi chơi biển
- NBTN
+ Đôi tay, đôi chân; + Cái mũi, cái miệng
+ Xe đạp- xe máy; + Ô tô- xe buýt; + Tàu hoả
+ Tàu thuỷ- thuyền buồm; + Máy bay
+ Hoa mai - Hoa đào; + Hoa hồng
+ Cây xoài, Cây mít
+ Rau cải; + Cà rốt, cà chua
+ Bánh tét
- Trò chuyện về một số hoạt động vui chơi ngày Tết
- Nghe cô đố về các loại quả
- Chơi “Vòng quay kỳ diệu”; Nói theo cô
|
Mục tiêu 36: Trẻ biết gọi tên các đồ vật, con vật, hành động gần gũi
|
- Gọi tên các đồ vật, con vật, hành động gần gũi
|
- Gọi tên các đồ vật trong gia đình
- Chơi “Con gì? Kêu thế nào?
|
- Mục tiêu 37: Trẻ chỉ, lấy được đồ chơi, đồ vật có màu đỏ
|
- Màu đỏ
|
NB: Màu đỏ
|
Mục tiêu 38: Trẻ biết thể hiện nhu cầu, mong muốn của mình bằng câu đơn giản
|
- Thể hiện nhu cầu, mong muốn của mình bằng câu đơn giản
|
- Gọi cô khi có như cầu: Uống nước, đi vệ sinh,...
|
Mục tiêu 40: Trẻ biết mở sách, xem tranh và chỉ vào các nhân vật, sự vật trong tranh
|
- Nghe và trả lời các câu hỏi: "Ở đâu?", “Cái gì?”; “Làm gì?”; “Ai đây?”, "...thế nào?"
|
- Lật mở sách, chỉ và nói tên các nhân vật, các đồ dùng trong tranh
- Xem tranh ảnh, xem album chủ đề “Gia đình thân thương”
- Xem sách vải
- Xem tranh ảnh của mình đi chơi Tết
- Xem tranh, ảnh, truyện tranh, xem phim, trò chuyện về tên gọi, đặc điểm của một số quả.
- Lật trang sách.
- Lật sách, xem tranh ảnh album chủ đề động vật
- Xem tranh, ảnh, truyện tranh, xem phim, trò chuyện về tên gọi, đặc điểm của một số quả, về ngày 8/3.
- Xem tranh các lạoi hoa, quả trong ngày tết
- Mở sách, lật sách và chỉ vào các con vật có trong tranh
- Mở sách xem tranh về các hoạt động mùa hè
|
Mục tiêu 44: Trẻ biết tập sử dụng đồ dùng, đồ chơi
|
- Sử dụng đồ dùng đồ chơi
|
- Chơi búp bê (Cho búp bê ăn, tắm cho búp bê, ru búp bê ngủ, thay đồ cho búp bê)
|
Mục tiêu 46: Trẻ biết tập thực hiện một số hành vi giao tiếp, như: chào, tạm biệt, cảm ơn. Nói từ “ạ”, “dạ”
|
- Hành vi văn hóa giao tiếp đơn giản: chào, tạm biệt, cảm ơn. Nói từ “ạ”, “dạ”
|
- Chào cô, chào các bạn khi ra về
- Chơi: Bé ra về
|
III. LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
|
-Mục tiêu 49: Trẻ biết phát âm các âm khác nhau
|
- Phát âm, các âm khác nhau theo cô
|
- Đọc thơ
+ Yêu mẹ
+ Cô và mẹ
+ Bà và cháu
|
Mục tiêu 50: Trẻ biết gọi tên các đồ vật, con vật, hành động gần gũi
|
- Gọi tên các đồ vật trong gia đình
|
Gọi tên các đồ vật trong gia đình
|
IV. IV. LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM KỸ NĂNG XÃ HỘI&THẨM MĨ
|
Mục tiêu 22: Trẻ biết sờ nắn, lắc, gõ đồ chơi và nghe âm thanh
|
- Sờ nắn, lắc, gõ đồ chơi và nghe âm thanh
|
- Chơi với các nhạc cụ, nghe âm thanh các nhạc cụ, tiến còi , các PTGT, tiếng kêu các con vật.
|
Mục tiêu 16: Trẻ biết làm quen với rửa tay, lau mặt, tập ngồi bô khi có nhu cầu vệ sinh
|
- Làm quen với rửa tay, lau mặt
- Tập ngồi bô khi có nhu cầu vệ sinh
|
- Rửa tay, la u mặt cho trẻ
- Tự ngồi bô khi có nhu cầu
- Tự đi vệ sinh khi có nhu cầu
|
Mục tiêu 17: Trẻ nhận biết 1 số vật dụng nguy hiểm, những nơi nguy hiểm không được phép sờ vào hoặc đến gần, hành động nguy hiểm và phòng tránh
|
- Nhận biết 1 số vật dụng nguy hiểm, những nơi nguy hiểm không được phép sờ vào hoặc đến gần
- Nhận biết 1 số hành động nguy hiểm và phòng tránh
|
- Trò chuyện một số vật dụng nguy hiểm: Ổ điện, bàn là nóng, vật nhọn
- Trò chuyện về những nơi nguy hiểm không được đến gần: Cầu thang, lan can
- Chơi: Bé không chơi với đồ vật nguy hiểm
- Trò chuyện những nơi nguy hiểm không được phép đến gần: Ao, hồ, sông, suối…
- Trò chuyện về một số yêu cầu khi đi tắm biển, khi đi nắng.
- Trò chuyện về một số hành vi nguy hiểm và cách phòng tránh: ra nắng phải đội mũ để tránh say nắng, sốt, không đến gần ao hồ xuống tắm biển phải có người lớn, có phao bơi...
- Trò chuyện những nơi nguy hiểm: Không chơi gần bô xe máy
-Không chơi dưới lòng đường, gần đường ray
-Trò chuyện về những hành động nguy hiểm và nên tránh: Không leo trèo lên lan can, bàn ghế, cầu thang, cửa sổ… Không bỏ hột hạt vào mũi tai
* Chơi HĐ theo ý thích:
+ Chơi: Bé chọn đúng
|