MỤC TIÊU
|
NỘI DUNG
|
HOẠT ĐỘNG
|
I. PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
|
Mục tiêu 1:Trẻ thực hiện được các động tác trong bài tập thể dục: hít thở, tay, lưng/bụng và chân.
|
- Hít vào, thở ra.
- Giơ cao, đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa ra sau kết hợp với lắc bàn tay.
- Cúi về phía trước, nghiêng người sang 2 bên.
- Ngồi xuống, đứng lên.
|
- Tập các bài tập TDBS theo nhạc gồm các động tác: Tập hít thở nhẹ nhàng; Tay; Lưng bụng ; Chân.
- Thực hiện các bài BTPTC: Tập với nơ.
|
Mục tiêu 2: Trẻ phối hợp được tay, chân, cơ thể nhịp nhàng trong khi bò/ trườn .
|
Bò theo hướng thẳng và có mang vật trên lưng.
|
Bò theo hướng thẳng và có mang vật trên lưng
|
Mục tiêu 3: Trẻ phối hợp được tay, chân, cơ thể nhịp nhàng trong khi đi .
|
Đi theo đường dích dắc
|
Đi theo đường dích dắc
|
Mục tiêu 9: Trẻ phối hợp được cử động bàn tay, ngón tay
|
Rót, khuấy, đảo
|
Chơi trò chơi gia đình, bán hàng
Dán mái nhà và cửa
|
Mục tiêu 10: Trẻ phối hợp tay - mắt trong một số hoạt động
|
Tập cầm bút tô, vẽ. Xâu vòng
|
Xâu hoa thành vòng tặng mẹ.
Trang trí khung hình gia đình.
|
Mục tiêu 12: Trẻ thực hiện được một số thói quen tốt trong sinh hoạt
|
Tập luyện nề nếp thói quen tốt trong ăn uống
|
Nhai cơm và ăn hết xuất, trò chuyện và giới thiệu các món ăn có trong ngày.
|
Mục tiêu 15: Trẻ biết đi vệ sinh đúng nơi quy định.
|
Tập đi vệ sinh đúng nơi quy định
|
Đi vệ sinh đúng nơi quy định
|
Mục tiêu 16: Trẻ làm được một số việc với sự giúp đỡ của người lớn
|
Một số việc với sự giúp đỡ của người lớn
|
Cất nệm gối, xếp chồng ghế
|
Mục tiêu 18: Trẻ tránh được một số nơi nguy hiểm khi được nhắc nhở
|
Một số nơi nguy hiểm khi được nhắc nhở
|
Tránh vật dụng nguy hiểm như: bàn ủy nóng, ổ điện, xô chậu nước..
|
II. PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
|
Mục tiêu 22: Trẻ nói được tên, đặc điểm một số đồ dùng đồ chơi.
|
Tên, đặc điểm nổi bật công dụng và cách sử dụng đồ dùng, đồ chơi đúng cách và thay thế vào các trò chơi.
|
Gọi tên và công dụng đồ dùng của gia đình bé (giường, tủ, bàn ghế).
Chơi với đồ dùng giâ đình ở góc.
|
Mục tiêu 20: Trẻ biết được đặc điểm nổi bật của đối tượng qua việc phối hợp các giác quan
|
Tên gọi và một số đặc điểm nổi bật của đồ vật quen thuộc
|
Trò chuyện về đồ dùng (giường, tủ, bàn, ghế) trong gia đình.
Chọn đồ dùng (giường, tủ, bàn, ghế) theo yêu cầu..
Chơi chiếc túi kỳ lạ sờ, nắn, nhìn đồ vật để nhận biết đặc điểm nổi bật
|
Mục tiêu 25 : Trẻ chỉ và lấy /cất được đúng đồ chơi có kích thước, hình dáng theo yêu cầu.
|
Kích thước của đồ vật: to- nhỏ.
|
Chọn đồ dùng to – nhỏ theo yêu cầu của cô.
Chơi “Ai chọn đúng”
|
Mục tiêu 29: Trẻ nói được tên của bản thân, giới tính và những người gần gũi khi được hỏi.
|
Tên ba, mẹ, anh, chị, em, công việc thường làm của ba mẹ ở nhà.
|
Trò chuyện về gia đình bé.
Chọn đúng hình ba, mẹ.
Nói lời chào hỏi lễ phép với người lớn, cô giáo
|
III. PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
|
Mục tiêu 32: Trẻ thích thú nghe các câu truyện ngắn, đơn giản và trả lời được các câu hỏi về tên truyện, nhân vật và hành động của các nhân vật.
|
Nghe các truyện ngắn
|
Nghe kể chuyện: Cháu chào ông ạ.
|
Mục tiêu 38: Trẻ đọc được bài thơ, ca dao, đồng dao với sự giúp đỡ của cô giáo.
|
Nghe các bài thơ, đồng dao, ca dao, hò vè.
|
Đọc thơ: Lời chào, Quàng khăn.
|
Mục tiêu 44: Trẻ nhận biết và biểu hiện được trạng thái cảm xúc vui, buồn, sợ hãi, thích và không thích.
|
Nghe các câu đố.
|
Giải các câu đố về đồ dùng trong gia đình.
Trò chuyện về các đồ dùng trong gia đình
|
IV. PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM KỸ NĂNG XÃ HỘI VÀ THẨM MỸ
|
Mục tiêu 51 : Trẻ thích nghe hát/ nghe nhạc với các giai điệu khác nhau
|
Nghe hát/ nghe nhạc với các giai điệu khác nhau
|
Nghe hát: Cô giáo em, chiếc khăn tay, Cô và mẹ, cháu yêu bà…
|
Mục tiêu 52 : Trẻ hát được và vận động đơn giản theo 1 bài hát quen thuộc
|
Hát và tập vận động đơn giản theo nhạc
|
Hát và tập vận động đơn giản theo nhạc các bài: Mẹ yêu không nào; Lời chào buổi sáng, Cháu yêu bà.
|
Mục tiêu 53: Trẻ biết thể hiện cảm xúc qua tô màu, nặn, dán, xếp hình, xem tranh.
|
Tô màu, nặn, dán, xếp hình, xem tranh. Vẽ, di màu các đường nét khác nhau.
|
Dán mái nhà, cửa.
Trang trí khung hình
|